11,82 triệu tỉ đồng – Cơ hội mới cho phân khúc bất động sản siêu sang?

04-07-2023

Động thái giảm lãi suất điều hành 4 lần liên tiếp của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cùng với lượng tiền gửi khổng lồ sắp đến thời gian đáo hạn, sẽ là cơ hội mới cho phân khúc bất động sản siêu sang. Thêm vốn mới cho thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản đã xuất hiện điểm sáng khi NHNN liên tiếp cắt giảm lãi suất để thúc đẩy tăng trưởng thông qua kênh tín dụng, giảm chi phí tài chính cho doanh nghiệp, hộ gia đình, từ đó kích thích đầu tư kinh doanh và củng cố tâm lý người tiêu dùng. Liên tục trong 4 tháng, NHNN đã cắt giảm lãi suất điều hành 4 lần. Với tốc độ giảm lãi suất “thần tốc” như vậy, lãi suất có thể sẽ trở lại mức của năm 2019, chỉ khoảng 5,3-7,9%/năm, đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng.

Lãi suất điều hành liên tục giảm khiến bất động sản hấp dẫn nhà đầu tư có tiềm lực về vốn hơn so với tiền gửi ngân hàng. Ảnh ghi tại một sự kiện giới thiệu dự án bất sản nghỉ dưỡng hồi tháng 5/2023.

Trước đó, theo thống kê của NHNN đến cuối tháng 12/2022, tổng tiền gửi tại các tổ chức tín dụng là 11,82 triệu tỷ đồng do lãi suất tiền gửi có lúc lên tới 12%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Hiện tại, các khoản tiền gửi lãi suất cao với kỳ hạn nửa năm đang gần tới thời điểm đáo hạn.

Tuy nhiên, với động thái giảm lãi suất từ NHNN, việc tiếp tục gửi tiền trong ngân hàng ở mức lãi mới 5,3-7,9% không còn hấp dẫn. Theo các chuyên gia phân tích, dòng tiền đáo hạn này có thể sẽ chuyển sang các kênh đầu tư đem lại lợi nhuận cao hơn như bất động sản và chứng khoán.

Tiềm năng của bất động sản hạng sang Hạ Long

Báo cáo của Hiệp hội Môi giới BĐS (VARS) cho biết, trong 3 tháng đầu năm, nguồn cung nhà ở sang trọng rất khan hiếm, chiếm 4% trong hơn 25.000 sản phẩm ở tất cả các phân khúc. Trong đó, dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, vị trí thuận tiện và chất lượng bàn giao đảm bảo, vẫn có tỷ lệ hấp thụ lên đến hơn 80%, lượng giao dịch ghi nhận tại phân khúc hạng sang lên tới 28%. Chính sự khan hiếm và tỷ lệ hấp thụ cao của bất động sản hạng sang khiến giới đầu tư chuyên nghiệp có tiềm lực mạnh về vốn lựa chọn phân khúc này để đầu tư thay vì giữ tiền tại ngân hàng. Đặc biệt, những sản phẩm có vị trí mặt tiền biển với giá trị gia tăng lớn đang được “săn đón” khi có dự báo rằng thị trường bất động sản sẽ thoát khỏi chu kỳ đi xuống kể từ quý III/2023.

Góc nhìn ra công viên của một căn dinh thự Grand Bay Halong Villas.

Bất động sản siêu sang mặt biển Hạ Long cũng ngày càng hấp dẫn những nhà đầu tư sành sỏi. Đầu tiên vì quỹ đất của các dự án siêu sang mặt tiền biển còn lại khá ít ỏi. Thứ hai là tuy các dự án mặt tiền biển đều tăng giá mạnh nhưng loại hình sản phẩm tại Hạ Long có giá chỉ bằng khoảng 2/3 các sản phẩm có cùng phân khúc tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Thứ ba là những sản phẩm này phải đáp ứng đủ các tiêu chí: vị trí đắc địa sát biển, có bãi biển riêng, sở hữu lâu dài... Cuối cùng là để hoàn thiện những dự án như vậy cần tới các nhà phát triển bất động sản lớn, có uy tín, có tiềm lực mạnh.

Giá trị của các dinh thự Grand Bay Halong Villas

Thực tế, khi giới thiệu ra thị trường, các dự án bất động sản siêu sang mặt tiền biển thường ghi nhận tốc độ thanh khoản nhanh và biên độ giá tăng mạnh. Bên cạnh đó, động thái tích cực từ hạ tầng, quy hoạch cùng tiềm năng du lịch Quảng Ninh cũng là yếu tố thúc đẩy nhu cầu với bất động sản mặt tiền biển tại Hạ Long, khiến chúng ngày càng trở nên khan hiếm và trở thành tài sản có giá trị gia tăng cao.

Phối cảnh Presidential Villa thuộc dự án Grand Bay Halong Villas.

Là một trong những dự án đáp ứng “khẩu vị” của những nhà đầu tư sành sỏi, Grand Bay Halong Villas của nhà phát triển BIM Land được đánh giá là có giá trị gia tăng cao. Những căn dinh thự của dự án nằm trên quỹ đất trực vịnh cực kỳ giới hạn tại bán đảo 3 của Khu Đô thị Du lịch Halong Marina, địa thế hình cánh cung, đường bờ biển riêng trải dài gần 520m với 3 hồ lớn cùng 2.600m2 công viên cảnh quan...

Thiết kế dinh thự lấy cảm hứng kiến trúc từ phong cách miền Nam California, với hai gam màu xám, trắng chủ đạo hài hòa với vịnh biển, thể hiện gu thẩm mỹ thanh lịch, tinh tế, sang trọng vượt thời gian. Ngoài ra, những dịch vụ cao cấp và một cộng đồng biệt lập, khép kín với không gian nghỉ dưỡng riêng tư cũng là một yếu tố để định vị về một sự đầu tư an toàn, chắc chắn.

Với dự báo tích cực của các chuyên gia bất động sản về chu kỳ tăng trưởng trở lại vào quý IV/2023, cùng với việc nguồn vốn nhàn rỗi đang cần tìm kiếm “bến đỗ” tốt hơn, Grand Bay Halong Villas được đánh giá là có tiềm năng rất lớn, thích hợp để nhà đầu tư cân nhắc đưa ra quyết định.

 

Nguồn: tienphong.vn


các tin liên quan

ICON40 - Món đầu tư sinh “lãi kép” bền vững.

23-04-2024

Bước sang quý II, với sự phục hồi của nền kinh tế vĩ mô và sự “ấm” dần lên của thị trường bất động sản, dự án ICON40 Hạ Long đang thu hút các nhà đầu tư với điểm nhấn là loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng tiến độ thi công vượt trội.

Xem chi tiết

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách