3 YẾU TỐ CỐT LÕI THÚC ĐẨY DU LỊCH TĂNG TỐC

04-06-2020

Sau thời gian giãn cách xã hội, vào những ngày này, toàn bộ các doanh nghiệp trong ngành du lịch lao vào một cuộc chiến nóng bỏng với mong muốn không chỉ là phá băng mà còn là khôi phục và tăng tốc thị trường du lịch trong bối cảnh các đường bay quốc tế vẫn chưa mở.

Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch ngay lập tức phát động chiến dịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Nhiều ý kiến được đóng góp từ những chuyên gia du lịch giàu kinh nghiệm nhằm kích cầu du lịch nội địa, nhấn mạnh vào 3 yếu tố: SỰ THAY ĐỔI + MARKETING + NHÂN SỰ.

Chia sẻ từ ông Adam Owen Riley - Trưởng bộ phận quản lý khách sạn và dịch vụ du lịch BIM Land (BIM Group), việc dồn nén nhu cầu du lịch trong một thời gian dài cách ly xã hội đã và đang khiến thị trường du lịch nội địa “bung ra” mạnh mẽ. Tất nhiên, vẫn có một số người thận trọng, không đi lại nhiều do cảm thấy chưa thực sự yên tâm. Thế nhưng, dù có theo hướng nào thì có một điều chắc chắn là khi được tự do chọn lựa, mọi người sẽ thoải mái hơn.

Từ những gì quan sát được ở thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc, tôi có thêm cơ sở để tin rằng thị trường du lịch nội địa Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh trở lại khi dịch được khống chế. Việt Nam đang có thành quả đáng khâm phục trong việc kiểm soát sự lây lan của Covid-19. Đó chính là tiền đề cho người dân và doanh nghiệp yên tâm quay lại hoạt động giao thương, góp phần khắc phục những hậu quả kinh tế do dịch bệnh gây ra. Du lịch Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng du lịch trong nước và quốc tế đáng kinh ngạc trong những năm gần đây, và với một kết quả đối phó thành công với dịch Covid-19 sẽ là một điểm cộng rất lớn. Hình ảnh Việt Nam hậu Covid-19 sẽ là điểm đến an toàn trong ngắn, trung và dài hạn.

Thực tế tháng 5 vừa qua đã chứng minh cho chúng ta thấy những tín hiệu phục hồi đầu tiên với các chuyến đi ngắn ngày, không quá xa nhà. Do vậy, du lịch nội địa sẽ là thị trường đầu tiên phục hồi. Nguyên nhân chính là bởi chỉ thị hạn chế đi lại giữa các tỉnh, thành sẽ được nới lỏng trước, sau đó nhà nước mới tính đến thời điểm mở cửa cho du khách quốc tế. Thứ nữa là người ta thường luôn cảm thấy an toàn hơn khi du lịch gần nơi sinh sống.

Nhận biết được điều đó, các chiến dịch marketing cho thị trường nội địa của chúng tôi luôn phải ở tư thế “Ready - Set - Go”. BIM Group là một trong những doanh nghiệp phản ứng nhanh nhất với dịch bệnh khi chúng tôi sớm phát triển và áp dụng nền tảng làm việc từ xa cho cán bộ nhân viên. Song song với duy trì hoạt động của doanh nghiệp một cách an toàn, chúng tôi cũng phân tích tình trạng “bình thường mới” sẽ như thế nào và đưa ra kịch bản xử lý tình huống hiệu quả nhất. Là chủ đầu tư của nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các đối tác là tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế như: IHG, Fraser, Sailing Group…, đảm bảo an toàn cho du khách, tăng cường trao đổi, hỗ trợ, sẵn sàng khi trở lại và đặc biệt là chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì đầu tư cho các dự án.

Tôi cho rằng không có điểm đến nào thu hút du khách mà không cần marketing cả. Giai đoạn phục hồi này có thể phải kéo dài trong khoảng từ 12 đến 18 tháng. Như vậy, marketing tập trung cho thị trường khu vực sẽ là cách tiếp cận khôn ngoan khi sự tự tin của khách hàng quay lại và nhu cầu bắt đầu tăng.

Như nhà nghiên cứu quản trị doanh nghiệp Jim Collins đã viết: “Bạn chỉ có thể mạnh bằng tổng hòa sức mạnh của tất cả các bộ phận”. Tôi tin rằng việc hợp tác, tương trợ lẫn nhau là cách khôn ngoan để xây dựng giá trị và nhận diện nhằm thúc đẩy thị trường. Bên cạnh đó, vai trò của Chính phủ và các ban ngành quản lý là rất quan trọng, đặc biệt là một hệ thống chính sách visa có lợi cho ngành du lịch vẫn sẽ tiếp tục là đòn bẩy cho phát triển.

Sau cùng, cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng là con người, họ là lực lượng làm nên màu sắc văn hóa của công ty và đưa chất lượng, hiệu quả công việc đi lên. Tại BIM Group, dù đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, tập đoàn vẫn duy trì và đảm bảo an toàn về việc làm, thu nhập và phúc lợi cho cán bộ nhân viên. Hãy chăm sóc đội ngũ của bạn trước tiên và họ sẽ đồng hành cùng bạn qua cả những thuận lợi, khó khăn mà ai trong số chúng ta rồi cũng phải đối mặt.

Như vậy, trong khoảng thời gian tới đây khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát tại Việt Nam, du lịch nội địa chắc chắn sẽ có những bước phát triển, “phá băng” thị trường và đưa ngành du lịch dần phục hồi trở lại.

 


các tin liên quan

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

11-04-2024

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách