Biệt thự Scandinavia mang triết lý tối giản bên vịnh Hạ Long

05-04-2023

Bộ sưu tập 16 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Sailing Club Residences Halong Bay diện tích hơn 200m2, sở hữu vị trí trung tâm với nhiều tiện ích đắt giá.

Phong cách tối giản trong kiến trúc gắn liền với châm ngôn nổi tiếng "Less is More" của kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969). Ông được xem như cha đẻ của phong cách kiến trúc tối giản, người tạo nên những công trình tiêu biểu, với quan điểm mới về việc tổ chức không gian kiến trúc, cùng các loại kết cấu, vật liệu mới là thép và kính.

Một kiến trúc sư Nhật Bản khác cũng đi theo phong cách tối giản là ông Tadao Ando, người vừa được vinh danh với giải thưởng Thành tựu trọn đời Andrée Putman, trong chương trình Créateurs Design Awards, vừa tổ chức tại khách sạn Shangri-La, Paris, Pháp vào tháng 1. Quan điểm về sự tối giản của vị kiến trúc sư gói gọn trong câu nói nổi tiếng: "Tôi hy vọng đạt được sự đơn giản, nhưng cũng hy vọng đạt được chiều sâu. Tôi tin điều quan trọng là kiến trúc phải là không gian nơi bạn cảm thấy được trao quyền về mặt tinh thần".

Công trình Hill of the Buddha thiết kế bởi Tadao Ando và tòa nhà Barcelona Pavilion thiết kế bởi Mies van der Rohe.

Mang những đặc trưng của phong cách tối giản, kiến trúc Scandinavia xuất phát từ Bắc Âu được định nghĩa bởi 3 yếu tố cơ bản: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm nhận và tiện nghi khi sử dụng. Trong đó, sự tối giản được ví như linh hồn của phong cách thiết kế độc đáo này.

Sự tối giản cũng thể hiện triết lý sống của người dân vùng Scandinavia, qua khái niệm Hygge (phát âm: hoo-gah, bắt nguồn từ Đan Mạch), mang ý nghĩa "hạnh phúc đến từ sự đơn giản, mãn nguyện và thoải mái của mỗi cá nhân".

Xuất phát từ nhu cầu thực tế trong lịch sử do điều kiện sống khắc nghiệt, thiết kế các công trình tại Bắc Âu tối giản để phù hợp với nguồn tài nguyên hạn chế. Mọi chi tiết xuất hiện trong không gian sống đều mang mục đích thực tế, đề cao tính đơn giản và công năng sử dụng.

Đơn cử, trong cách sử dụng ánh sáng, người dân Bắc Âu có thói quen tận dụng tối đa lợi ích từ ánh sáng tự nhiên khi chung sống với thời tiết lạnh lẽo, ngày ngắn đêm dài. Họ chuộng những thiết kế tạo cảm giác thông thoáng và thường dùng các gam màu sáng trong nội thất. Tận dụng cảnh quan cũng là yếu tố được người dân ở đây ưu tiên. Bởi vậy, sự hòa hợp với môi trường thiên nhiên là một trong nhiều dấu ấn của phong cách kiến trúc vùng Scandinavia.

Những năm gần đây, cùng sự lên ngôi của chủ nghĩa tối giản, phong cách Scandinavia được các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam quan tâm, đặc biệt là các đơn vị đang tìm kiếm làn gió mới giữa những phong cách quen thuộc trên thị trường.

Nổi bật trong những cái tên theo đuổi phong cách kiến trúc Scandinavia tại Việt Nam là thương hiệu nghỉ dưỡng và giải trí lớn của Đông Nam Á - Sailing Club.

Ba thập kỷ đặt chân đến những vùng biển đẹp của Việt Nam, Sailing Club Leisure Group đã ghi dấu ấn trên thị trường nghỉ dưỡng bằng phong cách sống và nghỉ dưỡng riêng. Trong đó, phong cách thiết kế Scandinavia đề cao sự tối giản và hiện đại, là một trong những trụ cột làm nên "lối sống Sailing Club".

Tọa lạc trong khu phức hợp nghỉ dưỡng - giải trí Phu Quoc Marina tại Bãi Trường (Phú Quốc),Sailing Club Signature Resort Phu Quoc được định hướng theo đuổi triết lý nghỉ dưỡng độc đáo riêngvà một phong cách mới mẻ. Ảnh: BIM Land.

Sau thành công của dự án Sailing Club Signature Resort Phu Quoc, thương hiệu Sailing Club xuất hiện tại thị trường nghỉ dưỡng miền Bắc. Doanh nghiệp tiếp tục bắt tay cùng nhà phát triển bất động sản BIM Land, giới thiệu dự án Sailing Club Residences Ha Long Bay với phong cách kiến trúc Scandinavia tại vịnh Hạ Long. Dự án cũng tiếp tục đánh dấu sự kết hợp của thương hiệu tư vấn kiến trúc GFAB và tư vấn nội thất KAZE - những tên tuổi đã có gần 30 năm kinh nghiệm làm việc cùng Sailing Club. Sự kết hợp của những thương hiệu nổi tiếng hứa hẹn tái hiện trọn vẹn triết lý tối giản trong phong cách Scandinavia tại dự án bên vịnh di sản.

Gary Fell, Nhà sáng lập GFAB kiêm Kiến trúc sư trưởng dự án Sailing Club Residences Ha Long Bay, là người đề cao tính tối giản trong kiến trúc. Ông chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi triết lý "Less is More" từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nếu Mies van der Rohe cho rằng: "Thiên nhiên cũng sống cuộc sống của chính nó. Con người và thiên nhiên nên chung sống một cách tốt đẹp với nhau", thì Gary Fell cho thấy sự tương đồng khi chọn sử dụng kiến trúc như khung toan tôn lên vẻ đẹp của bức tranh cảnh quan vịnh Hạ Long.

Sailing Club Residences Ha Long Bay sở hữu vị trí thuận lợi tại Bán đảo 1, Khu Đô thị Du lịch Halong Marina, nằm kế bên bến du thuyền sang trọng, với mặt tiền hướng biển và tầm nhìn trực vịnh di sản.

Tận dụng lợi thế vị trí và tầm nhìn của dự án, các kiến trúc sư sử dụng bảng màu tối giản và chi tiết chắt lọc trong thiết kế, để tối ưu tầm nhìn, không gian bằng độ cao và chiều rộng các không gian. Các căn biệt thự được bố trí theo hình chữ L với phòng khách thông tầng, các đợt gỗ chắn nắng (brise-soleil), mở ra không gian thiên nhiên khoáng đạt bên ngoài.

Điểm nhấn dự án đến từ hệ cửa sổ lớn bằng kính tràn, cho phép ánh sáng tự nhiên bao bọc toàn bộ không gian căn biệt thự, đồng thời giúp đón gió từ đại dương. Những dấu ấn đặc trưng của phong cách tối giản như đường kẻ xiên (raked profile), kiểu hoàn thiện bê tông mặt ngoài được khéo léo sử dụng để mô phỏng vẻ đẹp của sơn thạch giữa vịnh biển.

Sự tối giản trong từng căn biệt thự còn được thể hiện qua việc tối ưu hóa công năng của công trình. Trên diện tích đất 114 – 417m2, không gian sử dụng được thiết kế 3 tầng, một số biệt thự lớn có bể bơi riêng.

Bên trong biệt thự, phòng khách thiết kế thông tầng, mở ra sân vườn và bể bơi. Mỗi căn biệt thự bao quanh bởi cây xanh, trở thành ốc đảo biệt lập, làm tăng thêm sự riêng tư cho kỳ nghỉ của chủ sở hữu.

Nối tiếp ngôn ngữ kiến trúc hiện đại và tối giản của Gary Fell, nhà thiết kế nội thất Fong-Chan Zeuthen (KAZE) khai thác vẻ đẹp từ sự tinh tế, nguyên bản của phong cách Scandinavia, đan xen những chấm phá đậm chất Á Đông.

Theo Fong-Chan, mọi thiết kế trước hết phải tối ưu công năng, sau đó đem tới khách hàng những cảm xúc chân thực và trọn vẹn. Từng căn biệt thự mang bầu không khí tươi mới của cuộc sống vịnh biển và phong cách hàng hải - đặc trưng của mỗi khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Sailing Club.

Để đạt mục tiêu ấy, từng chi tiết nội thất được chọn lọc kỹ càng. Nhà bếp có thiết kế hiện đại, với điểm nhấn đặc trưng của Sailing Club là những lam gỗ màu xanh đậm. Bàn ăn bằng gỗ nguyên khối, bố trí nhìn ra khu vực BBQ và bể bơi bên ngoài. Phòng khách thông tầng mang lại sự thoải mái, thư giãn. Thiết kế cầu thang như điểm nhấn nghệ thuật để kết nối các tầng biệt thự.

Phòng tắm bố trí đơn giản nhưng vẫn tạo nên sự sang trọng bằng đá sa thạch. Bức tường ốp gạch mosaic với nhiều sắc thái xanh lam, tạo thêm nét đặc trưng Sailing Club, tôn thêm sự sang trọng cho căn biệt thự.

Đồ nội thất làm từ vật liệu gỗ tự nhiên sáng màu, mộc mạc, kết hợp cùng họa tiết mây đan, đồ gốm, đá thể hiện tinh thần hướng về tự nhiên trong văn hóa của người Scandinavia.

Bằng tài năng của mình, Fong-Chan và các cộng sự đã biến mỗi căn biệt thự tại Sailing Club Residences Ha Long Bay trở thành nơi lánh xa phố thị ồn ào, mang đến cảm giác thoải mái như ở nhà.

"Tôi muốn mọi người đến khu nghỉ dưỡng đều thư giãn và cảm thấy thoải mái, dù ở một mình hay cạnh người thân. Đó là giây phút lặng ngắm bến du thuyền bên bờ vịnh, nhấm nháp ly champagne bên bể bơi trước hiên nhà, hay những buổi tối quây quần bên bếp lửa ngoài trời ngày đông. Đó là sự sang trọng chỉ thấy tại dự án mang đậm dấu ấn Sailing Club này", nhà thiết kế chia sẻ.

Trong tháng 4, sự kiện ra mắt căn biệt thự mẫu và giới thiệu bộ sưu tập 16 căn biệt thự nghỉ dưỡng loại A phong cách Scandinavia sẽ được tổ chức. Theo nhà phát triển, bộ sưu tập là "giỏ hàng" biệt thự cuối cùng của dự án.

Bộ sưu tập Villa A có diện tích hơn 300m2, gồm 3 tầng, 3 phòng ngủ và bể bơi riêng. Với diện tích rộng, các không gian chung của căn biệt thự như bể bơi, sân vườn hay ở bên trong là phòng khách và khu vực bếp đều rộng lớn, tạo cảm giác thoáng đãng cho các gia đình hay nhóm du khách.

Sở hữu vị trí trung tâm dự án, bộ sưu tập biệt thự loại A hưởng lợi từ hệ tiện ích cao cấp: khu hồ bơi được thiết kế như một công viên nước thu nhỏ dành cho cư dân nhí, rooftop bar với tầm nhìn ôm trọn khung cảnh vịnh biển, hay nhà hàng bếp mở Sandals The Market với các quầy thực phẩm tươi ngon tại khu tầng hầm...

Đồng hành cùng BIM Land, thương hiệu nghỉ dưỡng và giải trí Sailing Club Leisure Group hứa hẹn mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách. Sailing Club Leisure Group cam kết duy trì tài sản của nhà đầu tư theo tiêu chuẩn khách sạn cao cấp. Nhà đầu tư được hưởng những đặc quyền như: cơ hội tham gia chương trình hợp tác với mức chia sẻ lên tới 40% doanh thu cho thuê. Khách hàng được tặng 20 đêm nghỉ miễn phí một năm tại hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng do BIM Land phát triển trên toàn quốc, như: Regent Phu Quoc, Park Hyatt Phu Quoc, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, InterContinental Halong Bay Resort & Residences, Sailing Club Signature Resort Phu Quoc...

 

Nguồn: vnexpress.net


các tin liên quan

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

11-04-2024

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách