BIM Land phát hành trái phiếu liên kết bền vững đầu tiên tại Việt Nam trị giá 150 triệu USD

20-09-2023

Hà Nội - Ngày 19/9/2023, Công ty CP Bất động sản BIM (BIM Land) – thành viên Tập đoàn BIM Group trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên phát hành thành công trái phiếu liên kết bền vững (Sustainability-Linked Bonds - SLB), sau khi đạt thỏa thuận với Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới về gói tài chính trị giá 150 triệu USD.

Cụ thể, IFC đã đăng ký mua thành công trái phiếu liên kiết bền vững từ BIM Land và Công ty CP Thanh Xuân (hai thành viên của Tập đoàn BIM Group) với tổng giá trị 150 triệu USD (tương đương khoảng 3.500 tỳ đồng). Nguồn vốn huy động được sử dụng với mục đích hỗ trợ phát triển các dự án bất động sản xanh, bền vững của BIM Land. Trong đó nổi bật là dự án Khu đô thị du lịch Thanh Xuân Valley có quy mô 170ha với các khu an cư dành cho khách hàng cao cấp, đồng thời là nơi BIM Land và tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới IHG® Hotels & Resorts (IHG) sẽ phát triển khu nghỉ dưỡng InterContinental Thanh Xuan Valley Resort - mô hình nghỉ dưỡng trong thung lũng (valley resort) đầu tiên của thương hiệu InterContinental tại Việt Nam.

Dòng vốn ưu đãi từ IFC thông qua trái phiếu liên kết bền vững là sự ghi nhận xứng đáng đối với chiến lược phát triển bền vững mà Tập đoàn BIM Group đã thực hiện một cách bền bỉ, thực chất, xuyên suốt các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi trong đó có bất động sản. Để đáp ứng đủ điều kiện phát hành trái phiếu liên kết bền vững, trong những năm qua BIM Land đã tích cực thiết lập hệ thống khung quản lý tài chính xanh (Green Financing Framework) với sự hỗ trợ từ phía IFC. Bên cạnh đó, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp của BIM Land cũng đạt tiêu chuẩn chứng chỉ công trình xanh EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies), với các tiêu chí nghiêm ngặt trong việc tiết kiệm năng lượng, nước, năng lượng vật liệu, giảm phát thải ra môi trường... Ước tính, các công trình xanh mà BIM Land thực hiện bằng nguồn vốn này sẽ giúp giảm phát thải 4.000 tấn CO2, tương đương lượng khí thải của gần 900 phương tiện vận tải dùng xăng xả ra môi trường mỗi năm.

Ông Đoàn Quốc Huy, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn BIM Group cho biết: “Tính bền vững đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của BIM Land, chúng tôi hướng đến mục tiêu trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu châu Á với tầm nhìn dài hạn. Chúng tôi hy vọng sẽ thu hút được các nhà đầu tư quốc tế thông qua việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch xanh và chất lượng trên khắp cả nước. Quan trọng nhất, nguồn tài trợ và tư vấn của IFC sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh của BIM Land, phù hợp với các thông lệ của ngành và các mục tiêu khí hậu toàn cầu.”

Kỳ vọng đợt phát hành trái phiếu liên kết bền vững đầu tiên sẽ là khởi đầu tốt đẹp, mở ra cơ hội tiếp cận nguồn vốn xanh đối với cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Thomas Jacobs, Giám đốc Quốc gia IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Vốn tư nhân là chìa khóa quan trọng cho quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam. Việc BIM Land phát hành thành công trái phiếu liên kết bền vững sẽ là tín hiệu tốt đẹp, thúc đẩy các doanh nghiệp tại Việt Nam tích cực sử dụng các công cụ tài chính xanh như một nguồn vốn hiệu quả cho các dự án đổi mới sáng tạo về môi trường. Nguồn tài trợ của IFC cũng sẽ khuyến khích các nhà phát triển gắn kết lợi ích của họ với hoạt động đầu tư có trách nhiệm và huy động vốn từ các thị trường vốn xanh, mở đường cho ngành du lịch bền vững”.


các tin liên quan

ICON40 - Món đầu tư sinh “lãi kép” bền vững.

23-04-2024

Bước sang quý II, với sự phục hồi của nền kinh tế vĩ mô và sự “ấm” dần lên của thị trường bất động sản, dự án ICON40 Hạ Long đang thu hút các nhà đầu tư với điểm nhấn là loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng tiến độ thi công vượt trội.

Xem chi tiết

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách