Intercontinental Residences Halong Bay - Dấu ấn sang trọng bên vịnh biển bốn mùa

17-12-2020

Từ sự vắng bóng về điểm nghỉ dưỡng ven biển bốn mùa tại miền Bắc

Ngày 1/12 vừa qua, Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết trong tháng 11 địa phương này đón 1,25 triệu khách, tăng gấp đôi tháng 10. Điều đáng nói là chưa bao giờ Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng đạt những con số tăng trưởng du lịch trong quý cuối cùng của năm ấn tượng như vậy.

Trái ngược với hình ảnh nhộn nhịp của các bãi biển Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang vào tháng 11 hay 12 hàng năm, những điểm đến ven biển miền Bắc gần như “đóng băng” trong các tháng cuối năm. Lựa chọn du lịch ở miền Bắc thời điểm này chỉ xoay quay hình thức du lịch khám phá hay trải nghiệm các vùng núi như Sapa, Hà Giang, Ninh Bình với khu nghỉ dưỡng cao cấp như Melia Ba Vi Mountain Retreat, Emerald Resort Ninh Binh, MGallery Sapa hay MGallery Yên Tử.

Làm sao để khai thác du lịch 4 mùa là trăn trở từ nhiều năm qua của các điểm đến ven biển miền Bắc, đặc biệt là với một điểm đến đẳng cấp quốc tế như Hạ Long. Trên thực tế, Quảng Ninh đã có một chiến lược quy mô và đầy quyết tâm để thúc đẩy du lịch trong các tháng cuối năm 2020. Cụ thể là việc gia hạn thêm 1 năm với gói kích cầu hơn 100 tỷ đồng và lên kế hoạch tổ chức tới 64 sự kiện văn hoá – du lịch trong 3 tháng cuối năm. Những động thái này góp phần thu hút số lượng lớn khách tới Hạ Long trong bối cảnh du lịch nội địa vẫn là lựa chọn duy nhất và nhu cầu du lịch cuối năm là rất cao.

Nhưng để giải bài toán du lịch 4 mùa ở Hạ Long trong dài hạn, một yếu tố rất quan trọng mà thực tế đang thiếu hụt là nguồn cung khu nghỉ dưỡng ven biển với chất lượng cao cấp và hệ tiện ích đa dạng. Tại Quảng Ninh, theo số liệu của các đơn vị nghiên cứu thị trường, cũng chỉ có 10-15% nguồn cung khách sạn có thương hiệu.

Đây là phân khúc đang rất tiềm năng với Hạ Long, một điểm đến hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và việc phát triển những dự án nghỉ dưỡng cao cấp với tiêu chí trải nghiệm 4 mùa ở đây chắc chắn sẽ tạo ra cú hích cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng vịnh biển.

Đến kiến tạo một chốn nghỉ dưỡng bốn mùa thư thái nơi vịnh di sản

Vào thế kỷ 13, vua Trần Thánh Tông khi dừng chân tại Hạ Long, đã viết 2 câu thơ: “Sớm chơi núi mây nổi / Đêm nghỉ bến trăng thanh”. Trong chiều dài lịch sử, nhiều văn nhân, thi sĩ đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của vịnh di sản nơi đây. Và điều không khó nhận ra trong những áng văn lời thơ đó chính là bức tranh tứ bình 4 mùa trong năm của Hạ Long.

Thu trọn cảnh sắc Hạ Long trong tầm mắt, và níu chân du khách trong cả bốn mùa chính là đề cương thiết kế của dự án InterContinental Residences Halong Bay. Là khu nghỉ dưỡng sát biển hiếm hoi tại Hạ Long, dự án sở hữu đường bờ biển dài 580m, gây ấn tượng với thông điệp “Dấu ấn sang trọng bên vịnh biển 4 mùa” được thể hiện rõ nét qua bộ sưu tập biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ thiên nhiên vùng vịnh qua mỗi mùa trong năm.

Biệt Thự Vườn Xuân – Garden Villa

Thức dậy cùng ban mai chim ca nắng gội tinh khiết bên bờ Vịnh, đó là trải nghiệm tại 9 căn biệt thự Vườn Xuân – Garden Villa. Trong cái yên tĩnh của góc vườn thanh tân, chiêm ngưỡng những khoảnh khắc mông lung của vịnh biển tuyệt đẹp từ tầng 3 của Garden Villa, đặc biệt vào mùa xuân là một ý tưởng tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng của chủ nhân biệt thự.

Biệt Thự Biển Hạ – Beach Villa

Mang tên Biển Hạ, 7 biệt thự Beach Villa nằm sát biển, trải dài trên bãi cát mịn màng.  Mặt trước mỗi biệt thự là bể bơi vô cực cùng ghế ngồi thư giãn sát biển, mặt sau là một khu vườn nhỏ đón nắng gió tự nhiên. Phóng khoáng như chính mùa hè, mỗi căn Beach Villa có hai tầng rộng rãi, với phòng khách thông tầng với những băng kính rộng, mở ra một kiệt tác kỳ vĩ của thiên nhiên trước mặt.

Biệt Thự Sông Thu – Row Villa

Vẻ đẹp huyền ảo, mênh mang của nước trời Hạ Long vào tiết Thu được nhà thơ Huy Cận gói gọn trong tứ thơ: “Trăng thở, sao lùa nước Hạ Long”. Làm chủ một kỳ nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt đối bên hồ bơi dài ngay dưới hiên nhà, và lặng ngắm những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa thu trong những đêm trăng huyền ảo bên bờ Vịnh là trải nghiệm đặc biệt dành riêng cho các chủ nhân của 24 biệt thự Sông Thu – Row Villa.

Căn hộ nghỉ dưỡng Vịnh Đông – Sky Residences

Kịch bản ánh sáng tôn vinh thiên nhiên và văn hóa bản địa   

Ở những khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao chuẩn mực và độc đáo, ánh sáng được bố trí theo nhiều lớp lang, có chính – phụ tôn vinh lẫn nhau. Kịch bản chiếu sáng kết hợp với phong cách của kiến trúc và nội thất mang lại không khí “đúng” & hoàn hảo để cảm nhận không gian.

Được thiết kế bởi Lighting Planners Associates và triển khai bởi ASA Lighting, kịch bản ánh sáng của dự án hướng tới 3 điều: tạo điểm nhấn, ẩn khuất tự nhiên và sự riêng tư ấm cúng. Đóng vai trò là “phần hồn” của không gian nghỉ dưỡng, phương án chiếu sáng không đơn thuần là bố trí hợp lý và đẹp, mà còn là sự kết hợp thêm các yếu tố cảm xúc và văn hóa xã hội địa phương tạo nên sự khác biệt, sự độc đáo “có một không hai”.

Tại InterContinental Residences Halong Bay, yếu tố bản địa được đưa vào qua các thiết kế đèn chiếu sáng nội thất mô phòng đèn lồng ngư dân hoặc mô-tip đan lóng đôi của thuyền đánh cá. Hệ thống đèn được vận hành thành 4 dải nhiệt độ màu từ sáng rõ, sáng vừa, sáng nhạt và sáng yếu, tương đương với những khoảng thời gian hoạt động của gia chủ vào buổi tối, và góp phần tạo ra bầu không khí nghỉ dưỡng cho chủ nhân.

Trong khi đó, hệ thống ánh sáng bên ngoài được bố trí “ẩn” mình vào cây cối, bể bơi và thiết kế ngoại khu. Tất cả đem tới sự tác động đa giác quan của chủ nhân về sự nghỉ ngơi, thư giãn, sự cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp có một không hai của không gian mà mình đang sở hữu.

Dải màu ánh sáng được lựa chọn chủ yếu là tông màu ấm, dịu nhẹ để cảm giác thư thái của ngày không bị gián đoạn khi mặt trời đã lặn. Đó là nguyên lý của ánh sáng cho một trải nghiệm sống giàu cảm xúc nhưng vẫn riêng tư và đầm ấm.

Cuộc phiêu lưu qua những vùng ẩm thực nổi tiếng thế giới bên bờ vịnh

Nhưng tiêu chuẩn vô cùng quan trọng của một dự án căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp chính là yếu tố nhà hàng ẩm thực. Được kiến tạo bởi Shane Giles, nhà ẩm thực tài ba, với 20 năm kinh nghiệm đảm trách vị trí executive chef của tập đoàn IHG, InterContinental Residences Halong Bay mang đến một hành trình khám phá ẩm thực đầy bất ngờ cho chủ nhân qua 4 nhà hàng và 2 quầy bar.

Trải nghiệm ẩm thực cao cấp bắt đầu ngay khi bước chân vào sảnh chính với lounge & bar. Du khách có thể thưởng thức những món ăn nhẹ và đồ uống trong không gian sang trọng mở ra tầm nhìn toàn vịnh, đặc biệt phục vụ tiệc trà vào khung giờ chiều thư thái.

Nhà hàng Marina Kitchen là nơi phục vụ món ăn và tất cả các thời gian trong ngày. Bắt nhịp với cuộc sống rộn ràng của làng chài ven biển, nhà hàng được thiết kế với bếp mở, nơi các thực khách lựa chọn các món đồ hải sản tươi ngon mới đánh bắt và yêu cầu đầu bếp tài ba chế biến tại chỗ.  

Phong cách chế biển hải sản độc đáo, khó cưỡng của vùng ẩm thực Tứ Xuyên chính là linh hồn của nhà hàng Trung Hoa tại đây. Nếu muốn thưởng thức hải sản kiểu Trung Quốc, bạn chỉ có thể tìm đến InterContinental Residences Halong Bay!

Rooftop Bar và nhà hàng Nhật Bản chính là một cuộc du ngoạn thú vị về thị giác và vị giác ở cao độ hơn 30m so với mặt biển trên bờ Vịnh tại InterContinental Residences Halong Bay. Nơi các thượng khách thưởng thức những tiết mục pha chế cocktail, các buổi thử rượu sake và rượu vang, và khám phá 6 kỹ thuật chế biển cốt lõi của ẩm thực đất nước mặt trời mọc: 1. Agemono – Chiên, 2. Mushimono – Hấp, 3. Nimono – Hầm; 4, Yakimono – Nướng; 5. Nukazuke – Muối chua; 6 – Sushi/Sashimi.

Nếu bạn đam mê ẩm thực fusion, hãy ghé chân tại La Baguette, nhà hàng ẩm thực Việt – Pháp tại tầng 6 của khu khách sạn InterContiental Halong Bay Resort. Với tầm nhìn rộng mở ra vịnh kỳ quan, các bậc thượng khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam hoặc món bò bít tết trứ danh được nấu kiểu Pháp.

Và cuối cùng, hãy đến với Del Mar – quầy bar nằm sát biển để được đắm mình trong bể bơi vô cực bên bờ biển, thưởng thức một ly mojito mát lạnh cùng những món đồ ăn nhẹ kiểu Cicchetti – Ý, và ngắm trọn cảnh vịnh trong tầm mắt

Sở hữu một ngôi nhà thứ hai bên bờ vịnh cũng chính là sở hữu một nơi chốn để bất cứ dịp đoàn tụ, bất cứ thời điểm quan trọng nào trong năm ta cũng sẽ trở về đề cùng gắn kết và sẻ chia, cảm nhận sống đích thực giữa thiên nhiên tuyệt đẹp ngay bên hiên nhà.

Dự án phát triển bởi BIM Land - thuộc Tập đoàn BIM Group

Website: intercontinentalresidenceshalongbay.com.vn
Đơn vị phân phối MGV: 098 99999 01


các tin liên quan

ICON40 - Món đầu tư sinh “lãi kép” bền vững.

23-04-2024

Bước sang quý II, với sự phục hồi của nền kinh tế vĩ mô và sự “ấm” dần lên của thị trường bất động sản, dự án ICON40 Hạ Long đang thu hút các nhà đầu tư với điểm nhấn là loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng tiến độ thi công vượt trội.

Xem chi tiết

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách