Những khu dinh thự mặt vịnh dành cho giới siêu giàu

21-06-2023

Các dinh thự cận biển, với tầm nhìn trực tiếp ra vịnh trở thành tài sản thể hiện vị thế và đẳng cấp của giới siêu giàu thế giới.

Năm 1988, Aman đã mở đầu trào lưu khai phá tiềm năng bất động sản cận biển trong khu vực Đông Nam Á khi khai trương khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Phuket (Thái Lan) mang tên The Amanpuri.

Những căn dinh thự có tầm nhìn trực diện ra vịnh rất đắt đỏ vì chúng được xây dựng trên những quỹ đất hiếm hoi, tại những vùng bờ biển đẹp, hoang sơ. Những địa phương này vừa có cảnh quan ngoạn mục, vừa có khí hậu ôn hòa phù hợp để cư trú quanh năm. Thiết kế của những dinh thự này cũng phải đảm bảo thân thiện với cảnh quan thiên nhiên, môi trường mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về tiện nghi của chủ sở hữu. Ngoài ra, những dịch vụ cao cấp và một cộng đồng những người có cùng đẳng cấp cũng là chi tiết không thể thiếu để biến những căn dinh thự như vậy trở thành một yếu tố để định vị về giá trị thượng lưu.

Samãja Selo Bespoke Private Residences (Malaysia)

Samãja Selo Private Residences nằm ở dưới đỉnh Twin Peaks, núi Semukut, là thắng cảnh nổi tiếng của đảo Tioman, Malaysia. Dự án là bộ sưu tập giới hạn với 8 dinh thự, sử dụng các vật liệu địa phương, kết hợp thảm thực vật, cảnh quan và phong cách kiến trúc tinh giản để tôn vinh các yếu tố tự nhiên của hòn đảo. Mỗi dinh thự đều có tầm nhìn ra biển khi ngắm hoàng hôn.

Một căn dinh thự thuộc Samãja Bespoke Collection. Ảnh: Samaja Selo

Chủ đầu tư Selo cũng mang đến những dịch vụ đẳng cấp, tiện nghi với trải nghiệm đồng bộ. Theo Selo Group, Samãja Selo là nơi có phong cách sống thời thượng của một cộng đồng đẳng cấp. Họ tin rằng cộng đồng chính là yếu tố tích cực mang lại sức sống cho sự phát triển của khu dân cư, vì vậy nó được gắn kết vào mọi khía cạnh của trải nghiệm nghỉ dưỡng.

Sentosa Cove (Singapore)

Ẩn mình trong một góc của Sentosa - hòn đảo lớn thứ 4 của Singapore là dự án Sentosa Cove. Từ năm 2006, nơi đây bắt đầu trở thành một khu dân cư với 2.000 ngôi nhà từ chung cư cao tầng cho đến các dinh thự sang trọng. Tại Sentosa Cove, có thể ngắm vẻ đẹp của mặt biển vào mọi thời khắc trong ngày, đặc biệt là hoàng hôn. Những dinh thự cao cấp nhất của Sentosa Cove có tên gọi riêng là Good Class Bungalow (GCB). Thực tế, do yêu cầu về mặt diện tích và do quỹ đất hiếm hoi, rất hiếm các căn dinh thự trực vịnh được gọi là GCB.

Dinh thự tiêu chuẩn Good Class Bungalow tại Sentosa Cove. Ảnh: 99CO

Điều khác biệt lớn giữa các Good Class Bungalow với Bungalow thông thường là chủ sở hữu phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về đất đai. Lô đất phải nằm trong khu vực dành riêng, phải có diện tích tối thiểu là 1.400 m2, nhà không được cao quá hai tầng, diện tích xây dựng không được chiếm quá 35-40% diện tích đất. Ngoài ra, có một nhóm nhỏ Good Class Bungalow thuộc dạng bảo tồn đặc biệt, với chỉ 65 dinh thự trên toàn Singapore.

Vì thế Good Class Bungalow có giá cao hơn nhiều so với các tài sản trên đất liền hoặc các bất động sản cao cấp khác. Chúng không bao giờ giảm giá và đã trở thành một biểu tượng địa vị cao cấp, với hầu hết chủ sở hữu nhà là những người giàu có nhất trong giới thượng lưu.

Grand Bay Halong Villas (Việt Nam)

Grand Bay Halong Villas nằm kế bên vịnh Hạ Long. Dự án sở hữu quỹ đất giới hạn tại bán đảo ba của khu đô thị Du lịch Halong Marina, có địa thế hình cánh cung, đường bờ biển riêng trải dài gần 520 m với 3 hồ lớn cùng 2.600 m2 công viên cảnh quan.

Phối cảnh một trong 4 căn Presidential villa thuộc dự án Grand Bay Halong Villas. 

Nhà phát triển bất động sản BIM Land (thuộc tập đoàn BIM Group) đã cộng tác với các đơn vị tư vấn nổi tiếng thế giới như WATG và PLA để tạo nên sự sang trọng nhất quán với không gian sống đậm chất resort cho các dinh thự.

Lấy cảm hứng kiến trúc từ phong cách miền Nam California (Mỹ), các dinh thự có đặc trưng là những ô cửa vòm lớn, hệ cột trụ trang trí, những đường gờ hoa văn dưới mái nhà, cùng với mái đua ra... Hai gam màu xám và trắng chủ đạo hài hòa với bầu không khí trong lành nơi vịnh biển, thể sự thẩm mỹ thanh lịch, tinh tế, sang trọng.

Phối cảnh góc nhìn ra công viên của một căn dinh thự Grand Bay Halong Villas.

Các tiện ích Grand Bay Halong Villas được cung cấp và vận hành bởi thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế với clubhouse có tổng diện tích sử dụng lên đến 5.000 m2. Đây là công trình 2 tầng sở hữu hệ tiện ích đa dạng, phục vụ nhu cầu về sức khỏe và giải trí như khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym và bể bơi bốn mùa... Sự riêng tư tuyệt đối của cư dân cũng được đảm bảo bởi hệ thống an ninh nghiêm ngặt. Tất cả những yếu tố đó tạo ra cho Grand Bay Halong Villas một cộng đồng cư dân biệt lập, khép kín với không gian nghỉ dưỡng riêng tư.

Ngoài những giá trị thể hiện đẳng cấp của giới siêu giàu, hiện tại, Grand Bay Halong Villas được đánh giá là có tiềm năng đối với các nhà đầu tư. Những sản phẩm dinh thự như vậy thường nằm trên quỹ đất có hạn, cùng những đặc quyền riêng sẽ trở thành tài sản lưu truyền trong tương lai.

Nguồn: vnexpress.net


các tin liên quan

ICON40 - Món đầu tư sinh “lãi kép” bền vững.

23-04-2024

Bước sang quý II, với sự phục hồi của nền kinh tế vĩ mô và sự “ấm” dần lên của thị trường bất động sản, dự án ICON40 Hạ Long đang thu hút các nhà đầu tư với điểm nhấn là loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng tiến độ thi công vượt trội.

Xem chi tiết

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách