Phó Tổng Giám đốc BIM Group - Lê Minh Dũng: Thị trường Bất động sản 2022 là cơ hội cho chủ đầu tư có chiến lược chủ động

14-04-2022

Cú hích mở cửa du lịch đang tạo hiệu ứng tích cực cho thị trường BĐS tại nhiều địa phương sau đại dịch. Với kinh nghiệm nhiều năm phát triển BĐS đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp, ông Lê Minh Dũng – Phó Tổng Giám đốc BIM Group, có những phân tích và đánh giá về tiềm năng thị trường cũng như những xu hướng mới sau đại dịch.

Xin chào ông, thưa ông, 3 năm đại dịch Covid-19 đã có những tác động rất lớn tới thị trường BĐS trong nước nói chung và thị trường Hạ Long nói riêng. Nhưng tới Quý 1/2022, thị trường BĐS nói chung được cho là đang có những chuyển động tích cực. Đánh giá của ông như thế nào?

Tôi đồng ý với nhận định của các chuyên gia về tín hiệu tích cực của thị trường BĐS nói chung từ đầu năm 2022 tới nay. Các số liệu vừa qua cho biết GDP Quý I/2022 tăng 5,03% và đặc biệt là gần 114.000 tỷ đồng đang dành cho lĩnh vực kết cấu hạ tầng. Điều này chắc chắn sẽ có tác động trực tiếp tới thị trường BĐS. Vốn FDI tại Việt Nam trong quý vừa qua cũng đạt 4,42 tỷ USD và bất động sản đang đứng ở top đầu về thu hút FDI, chiếm 30% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Bên cạnh những yếu tố vĩ mô, diễn biến đã bớt phức tạp của dịch bệnh là nguyên nhân trực tiếp cho sự sôi động của thị trường bất động sản. Khi các địa phương đã kết nối lại với nhau, các lĩnh vực kinh tế, xã hội đã trở lại với nhịp độ bình thường thì đó là điều kiện để nhà đầu tư quay lại với nhu cầu về BĐS. Trong quý I/2022, những quy định về luật kinh doanh BĐS bắt đầu có hiệu lực. Theo tôi đây cũng là lực đẩy quan trọng để lành mạnh hóa thị trường cũng như tạo điều kiện hành lang pháp lý thông thoáng hơn, giúp cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Riêng với BIM Group nói chung và công ty BĐS BIM Land nói riêng, từ cuối năm 2021 tới nay, các giao dịch của khách hàng đã sôi động trở lại. Tháng 3 vừa qua, chúng tôi tổ chức sự kiện trải nghiệm dự án Sailing Club Residences Ha Long Bay và đã nhận được những phản hồi rất tích cực, ghi nhận tỷ lệ giao dịch cao.

Ông Lê Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc BIM Group

Trong một bối cảnh thị trường như vậy, chiến lược của BIM Land như thế nào?

Trong 2 năm dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban lãnh đạo của BIM Land đã phải có những tính toán chiến lược và triển khai một cách quyết liệt để vượt qua một thách thức mang tầm vóc toàn cầu như Covid-19.

Một mặt chúng tôi nỗ lực duy trì công tác hoàn thiện và bàn giao các dự án đang triển khai để đạt được tiến độ cũng như chất lược công trình cam kết. Mặt khác, ban lãnh đạo công ty nhận định xác định rõ nhu cầu, thị hiếu của nhà đầu tư chiến lược - là các nhà đầu tư dài hạn.

Bền vững là từ khóa mà ban lãnh đạo BIM Land đã đặt ra từ trước khi dịch bệnh bùng phát và trong 3 năm qua chúng tôi kiên trì theo đuổi tiêu chí này. Sự bền vững phải được thể hiện từ sản phẩm cho đến các hoạt động của doanh nghiệp.

Các dự án BĐS mà công ty đầu tư luôn phải đạt được những chứng chỉ về bền vững. Đây là xu hướng của cả thế giới cũng như tiêu chuẩn mà khách hàng cao cấp quan tâm hiện nay. Xa hơn, trong định hướng kinh doanh, chúng tôi kiên trì theo đuổi phân khúc BĐS cao cấp và hướng tới các nhà đầu tư dài hạn có tầm nhìn và tiềm lực.

“Bền vững là từ khóa mà ban lãnh đạo BIM Land đã đặt ra từ trước khi dịch bệnh bùng phát và trong 3 năm qua chúng tôi kiên trì theo đuổi tiêu chí này”

Nhờ chiến lược chủ động đón đầu thị trường phục hồi và kiên trì phát triển theo định hướng bền vững, năm 2022 BIM Land sẽ đưa vào vận hành loạt dự án đã hoàn thành. Cụ thể tại Phú Quốc trong Quý 2/2022 chúng tôi đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc và khu nghỉ dưỡng cao cấp Sailing Club Villas & Resort Phu Quoc. Đặc biệt Regent Phu Quoc là dự án BĐS nghỉ dưỡng đầu tiên của thương hiệu Regent tại Việt Nam. Với tiêu chuẩn 6 sao và là thương hiệu ở phân khúc cao nhất của Tập đoàn IHG, đây sẽ là điểm đến sang trọng mới tại Phú Quốc.

Ở Hạ Long trong mùa hè này chúng tôi cũng sẽ đưa vào vận hành tòa căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Citadines Marina do The Ascott vận hành.

Với điểm rơi của mùa du lịch 2022 cũng như chính sách hộ chiếu vaccine đang sớm được thông qua cho phép khách du lịch nước ngoài quay trở lại Việt Nam, chúng tôi tin rằng các công trình này sẽ tạo những dấu ấn mới trên thị trường du lịch.

Song song với vận hành các dự án đã hoàn thiện, BIM Land sẽ ra mắt các dự án với mô hình mới, hướng tới nhu cầu của nhà đầu tư hiện nay nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn cao cấp mà chúng tôi đã theo đuổi nhiều năm qua.


BIM Land tiên phong trong phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam 10 năm quá với dấu ấn những khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Hạ Long, Phú Quốc

Ông có thể làm rõ hơn yếu tố “mới” trong những sản phẩm BIM Land đưa ra thị trường năm nay là gì?

Trong những năm qua, BIM Land phát triển và giới thiệu ra thị trường các dự án độc lập tại những điểm đến mà chúng tôi là chủ đầu tư như Phu Quoc Marina hay Halong Marina. Nhưng trong năm 2022, chúng tôi sẽ ra mắt những dự án theo mô hình phức hợp.

Vào Quý II/2022, chúng tôi sẽ công bố dự án Marina Bayfront District tại Hạ Long. Đây là dự án phức hợp từ sản phẩm (căn hộ cao cấp, townhouse, shophouse) tới công năng tiện ích (an cư, nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm). Nhiều khách du lịch Việt Nam khi ra nước ngoài đã biết tới mô hình này như Victoria Dockside ở Hong Kong hay Marina Bay Sand nổi tiếng của Singapore. Với mục tiêu Quảng Ninh sẽ đón 30 triệu khách du lịch tới năm 2030, chúng tôi tin rằng Marina Bayfront District sẽ trở thành một điểm đến nổi bật, nâng tầm du lịch Hạ Long.

Trong năm nay, BIM Land cũng sẽ chính thức giới thiệu dự án Thung lũng Thanh Xuân tại điểm đến mới là tỉnh Vĩnh Phúc. Với quy mô gần 170ha, chúng tôi định vị đây là một dự án phức hợp gồm 5 phân khu với những đặc trưng riêng nhưng vẫn thống nhất trong tổng thể của một không gian sống gần gũi thiên nhiên, tốt cho sức khỏe thân và tâm.

Sau đại dịch, nhu cầu về việc sở hữu một ngôi nhà thứ hai là nơi trở về nương náu, nghỉ dưỡng và duy trì một đời sống với những hoạt động tốt cho sức khỏe trong không gian thiên nhiên đang rất lớn. Chính vì thế, khi phát triển dự án Thung lũng Thanh Xuân, chúng tôi đã nhìn thấy lợi thế của cảnh quan thiên nhiên và định hướng phát triển những sản phẩm cũng như dịch vụ đáp ứng nhu cầu này.


Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 4/2022

Sự nghiên cứu kỹ lưỡng về xu hướng thị trường cũng như chiến lược “bắt tay với những người khổng lồ” mà cụ thể ở đây là các thương hiệu vận hành hàng đầu thế giới cho phép chúng tôi tự tin sẽ có được những con số kinh doanh khởi sắc vào cuối năm.Với những dự án đi vào vận hành và các dự án mới chuẩn bị ra mắt, ông kỳ vọng gì về hoạt động kinh doanh của BIM Land trong năm nay?

Nhưng quan trọng hơn, chúng tôi muốn trở lại với chiến lược bền vững mà BIM Land kiên trì theo đuổi. Chúng tôi sẽ tiếp tục khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong phân khúc BĐS cao cấp bằng những chiến lược có chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường và giá trị thụ hưởng cho khách hàng. Từ đó, không chỉ củng cố sự gắn bó với tệp khách hàng đã từng mua sản phẩm của BIM Land mà chúng tôi kỳ vọng mở rộng những đối tượng khách hàng mới. Điều đó sẽ cho phép doanh nghiệp đi từ "đáp ứng" tới "dẫn dắt" nhu cầu và xu hướng thị trường.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.


các tin liên quan

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

11-04-2024

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách