Thời điểm ‘đãi vàng’ từ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng

30-06-2023

Tháo gỡ các nút thắt về pháp lý và nguồn vốn được kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản sớm phục hồi. Người mua có thể lựa chọn thời điểm này để “đãi vàng”, tìm kiếm cơ hội đầu tư phù hợp với “khẩu vị” của mình.

Tháo gỡ các nút thắt quan trọng

Việc tháo gỡ các nút thắt cơ bản, đặc biệt là những tồn đọng về pháp lý, đang giúp phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tạo đà hồi phục. Theo đó, Nghị định số 10/2023/NĐ-CP và Công văn số 3382/BTNMT-ĐĐ của Bộ Tài nguyên - Môi trường đã chính thức quy định và hướng dẫn một cách cụ thể, đồng bộ về việc cấp sổ hồng cho căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch, shophouse… được xây dựng trên đất thương mại, dịch vụ.

Về nguồn vốn, sau 4 lần điều chỉnh giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước, hàng loạt ngân hàng thương mại đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động và phát tín hiệu về việc sẽ giảm lãi suất cho vay, trong đó có các khoản cho vay mua bất động sản. Kênh huy động vốn trái phiếu doanh nghiệp cũng có dấu hiệu hồi phục nhờ các chính sách mới được ban hành.

Tín hiệu tích cực từ ngành du lịch cũng góp phần gia tăng sức hút cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Thống kê 5 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm trước, đạt 57% so với mục tiêu 8 triệu khách mà ngành du lịch đặt ra cho cả năm 2023. Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về lưu trú du lịch Việt Nam xếp thứ 11 trên thế giới, nằm trong nhóm có mức tăng từ 10 - 25%.

Du khách nước ngoài yêu thích những điểm đến có nhiều dấu ấn về thiên nhiên và văn hóa bản địa, đồng thời mong muốn được trải nghiệm dịch vụ cao cấp, không gian nghỉ dưỡng sang trọng. Với mức chi tiêu ngày một tăng cao, du khách nội địa lại tìm kiếm những kỳ nghỉ ấn tượng và khác biệt. Các tiêu chuẩn lưu trú, dịch vụ, ẩm thực, hoạt động giải trí… vì vậy cũng cần được nâng tầm để phù hợp với đòi hỏi ngày càng khắt khe của du khách.

Ngành du lịch phát triển mở ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng

Trong khi đó, số lượng các cơ sở lưu trú hạng sang đạt tiêu chuẩn từ 4 - 5 sao tại các thành phố du lịch nổi tiếng của nước ta vẫn còn khiêm tốn. Đây là cơ hội cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc sản phẩm cao cấp, được quản lý và vận hành bởi các thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế danh tiếng.

 

Nguồn: thanhnien.vn


các tin liên quan

ICON40 - Món đầu tư sinh “lãi kép” bền vững.

23-04-2024

Bước sang quý II, với sự phục hồi của nền kinh tế vĩ mô và sự “ấm” dần lên của thị trường bất động sản, dự án ICON40 Hạ Long đang thu hút các nhà đầu tư với điểm nhấn là loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng tiến độ thi công vượt trội.

Xem chi tiết

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách