TỔNG QUẢN LÝ REGENT PHU QUOC: “TÔI LÀM VIỆC NGAY CẢ KHI ĐANG ĐI NGHỈ”

11-08-2022

Q&A with Juan Losada, General Manager of Regent Phu Quoc

Joan Losada hiện là Tổng Quản lý của Regent Phu Quoc. Ông đã sống 8 năm ở Việt Nam và xem đây như quê hương thứ hai của mình.

Ông Joan Losada, Tổng Quản lý Regent Phu Quoc, đã có 10 năm kinh nghiệm tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của IHG

Xin chào ông Joan Losada! Ông có thể cho độc giả biết thêm về ông không, ông đến từ đâu và làm gì trước khi giữ vị trí Tổng Quản lý* của Regent Phu Quoc?

Tôi luôn có niềm đam mê to lớn với ngành hospitality. Thật ra, bố mẹ tôi có mở nhà hàng tại quê nhà, Tây Ban Nha, nên trong huyết quản của tôi đã luôn có tình yêu dành cho ngành dịch vụ này.

Tính tới nay, tôi đã có 15 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý. Trong đó, tôi có hơn 10 năm làm việc tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của tập đoàn IHG. Trước khi giữ vị trí Tổng Quản lý của Regent Phu Quoc, tôi từng có 4 năm làm Tổng Quản lý khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Quay ngược thời gian thêm chút nữa, tôi từng làm việc tại các khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu InterContinental ở Mauritius và Koh Samui, Atlantis ở Dubai và St. Regis ở Singapore. Tôi luôn tâm niệm phải đem sự thấu hiểu khách hàng từ những năm kinh nghiệm của mình để chắt lọc thành những trải nghiệm độc nhất vô nhị cho thượng khách tại Regent Phu Quoc.

Giờ đây, trên cương vị Tổng Quản lý của Regent Phu Quoc, tôi mang trọng trách dẫn dắt và định vị khu nghỉ dưỡng trong phân khúc siêu sang trọng, định hướng chiến lược phát triển, hoàn thành những mục tiêu kinh doanh, cũng như duy trì chất lượng đỉnh cao trong phục vụ và điều hành.

Đâu là điểm khác biệt giữa việc điều hành một khu nghỉ dưỡng thuộc Tập đoàn BIM Group và những cơ sở khác mà ông từng làm việc?

Tôi thực sự đánh giá rất cao tầm nhìn chiến lược, khối lượng chi tiết cũng như sự say mê của Tập đoàn BIM Group dành cho Regent nói riêng, và điểm đến Phú Quốc nói chung. Tôi tin rằng đảo Ngọc Phú Quốc sẽ trở thành trụ cột của ngành du lịch Việt Nam và là điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu trong tâm trí du khách nội địa và quốc tế. Regent Phu Quoc là một dự án đầy tham vọng, xét trên cả hai khía cạnh kiến trúc và trải nghiệm khách hàng. Tôi nghĩ những điều này chính là điểm khác biệt giữa BIM Group với các các chủ sở hữu của các khu nghỉ dưỡng tôi từng làm việc.

Tôi tin là nhiều người biết đến Regent Phu Quoc như là một khu nghỉ dưỡng 6 sao, nhưng ít ai hiểu rõ sự khác biệt của Regent so với các khu nghỉ dưỡng cao cấp khác. Ông có thể phân tích vài điều khác biệt trọng yếu này không?

 

Có thể nói tiêu chuẩn và sự mong đợi từ du khách Việt Nam chưa bao giờ cao đến thế. Regent Phú Quốc được kiến tạo để đáp ứng những đòi hỏi này. Chúng ta có thể nhận thấy điều đó qua từng điểm chạm với khách hàng: từ các tác phẩm nghệ thuật đa dạng trong phòng suites và villa hay khu vực công cộng, đến nội thất, chi tiết trang trí, đến các tiện nghi đều được tinh tuyển tỉ mỉ hoặc chế tác riêng để bảo đảm khách nghỉ tại Regent có những trải nghiệm đúng chuẩn siêu sang trọng.

Tại Regent Phu Quoc, chúng tôi khuyến khích du khách trải nghiệm theo khẩu vị cá nhân. Chúng tôi kết hợp giữa sự tận tụy trong chăm sóc với công nghệ hiện đại trong vận hành, mang đến những chuyến nghỉ dưỡng không-lo-nghĩ, nơi khách có thời gian và không gian để sống là chính mình nhất. Tất cả là về ý muốn của du khách, khách muốn vào lúc nào. Tại Regent Club, dịch vụ của chúng tôi không giới hạn dịch vụ trong một khung giờ cụ thể hay trong khuôn khổ của thực đơn. Chúng tôi phục vụ săm-panh bất cứ thời gian nào khách yêu cầu trong ngày. Chúng tôi tiếp nhận mong muốn, ghi nhớ và đáp ứng nhu cầu thượng khách bằng cách đem đến các trải nghiệm sâu sắc trong suốt hành trình lưu trú. Đặc trưng dịch vụ của chúng tôi chính là chúng tôi lưu tâm, quan sát hàng ngày để từ đó mang lại các cử chỉ nhân văn, các khoảnh khắc ngạc nhiên đầy vui thích đến từng thành viên của Regent Club.

Hoa hậu Jennifer Phạm trong kỳ nghỉ tại Regent Phu Quoc hồi tháng 7/2022

Ngay khi Regent Phu Quoc đón khách, khu nghỉ dưỡng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và phản hồi tích cực từ báo chí trong và ngoài nước, đặc biệt là bài đăng về Rice Market và các trải nghiệm ẩm thực tại đây.

Đúng vậy, Regent Phu Quoc tự hào mang lại những trải nghiệm ẩm thực độc đáo qua 6 nhà hàng và quầy bar đẳng cấp thế giới. Trong đó, Rice Market chính là thiên đường ẩm thực dành cho gia đình. Đây là nhà hàng mang di sản tinh túy của ẩm thực Việt và Hoa, chú trọng vào những món ăn làm từ những nguyên liệu bình dị là cơm và mì nhưng được nâng tầm thị hiếu hiện đại. Rice Market đưa thực khách đến khám phá các món ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực địa phương, thông qua các gian bếp mở và bếp bánh độc đáo. Thực đơn đồ uống tại đây cũng đa dạng, gồm: cà phê Việt Nam truyền thống, trà JING, trà nguyên lá và các loại bia thủ công từ những vùng miền khác nhau của Việt Nam. Nhà hàng có một bộ sưu tập rượu vang, sâm-panh và rượu hồng hảo hạng, được tuyển chọn kỹ càng từ chuyên gia thử rượu, sẵn sàng để kết hợp tinh tế với các món ăn.

 

6 loại cốc-tai đặc trưng được pha chế thủ công cũng nhận về nhiều lời khen, chẳng hạn Ngò Rí Cooler có thành phần gồm rượu gin Lady Trieu của vùng đồng bằng sông Cửu Long, ngò rí (rau mùi), nước khoáng Perrier, chanh tươi; hay Cà Phê Dừa Tini, món cốc-tai dựa trên nền vodka HAKU kết hợp cùng rượu rum dừa, nước cốt dừa và cà phê Việt Nam; món Smoky Khóm là sự pha trộn giữa rượu Henessy V.S và rượu Caribbean Pineapple cùng nước thơm (dứa) xay nhuyễn, làm nổi bật vị trái cây nhiệt đới.

Phở vịt – món ăn độc đáo mang phong vị vùng núi Đông Bắc Bộ tại nhà hàng Rice Market

Phở vịt – món ăn độc đáo mang phong vị vùng núi Đông Bắc Bộ tại nhà hàng Rice Market

Còn các loại hình dịch vụ khác thì sao, thưa ông? Chẳng hạn như du thuyền, nhà hàng phong cách Nhật, Spa…

Các nhà hàng tại Regent Phu Quoc đều mang đẳng cấp quốc tế. Chúng tôi có Oku, nhà hàng mang phong cách Pháp-Nhật, phục vụ các loại thịt bò cao cấp nhất và sushi sử dụng một số nguyên liệu địa phương tại quầy Omakase. Hay Bar Jade, một quán bar mang phong cách speakeasy kín đáo và rất chất, phục vụ các loại rượu thượng hạng và các loại cốc-tai sáng tạo có nguồn nguyên liệu thảo mộc cũng từ địa phương.

Regent Phu Quoc còn là khu nghỉ dưỡng đầu tiên trên đảo Ngọc phục vụ khách du thuyền catamaran sang trọng, tuyệt đẹp có tên gọi “Serenity”. Du thuyền Serenity phục vụ du ngoạn trên biển cho các gia đình hay bữa tối với săm-panh trong ánh hoàng hôn lãng mạn, cho đến các hải trình riêng tư.   

Trong khi đó, The Spa tại Regent Phu Quoc kết hợp lối tiếp cận đương đại và kỹ thuật trị liệu cổ truyền dựa trên triết lí nền tảng là tiếp xúc tăng cường, tần số cao và năng lượng dồi dào. Trải nghiệm phục hồi được chúng tôi cẩn trọng cá nhân hóa theo nhu cầu của từng cá nhân khách hàng. Chúng tôi cũng sử dụng các nhãn hiệu chăm sóc trị liệu và thẩm mỹi lừng danh như Mani:Pedi Studio của Bastien Gonzalez, phòng suite chăm sóc da mặt với mỹ phẩm từ thương hiệu tên tuổi Biologique Recherche, giường trị liệu tân tiến từ hãng Gharieni cũng như hương liệu được đặc chế riêng từ nhà chế tác mùi hương người Pháp Laurent Severac.

Ẩm thực tại Regent Phu Quoc xứng đáng gọi là một hành trình của mỹ vị. Ảnh: Pho mai Burata sữa trâu dùng với nấm truffle và thịt heo Iberico thượng hạng, món ăn nằm trong thực đơn chuyên đề nấm truffle tại nhà hàng Ocean Club

Ẩm thực tại Regent Phu Quoc xứng đáng gọi là một hành trình của mỹ vị. Ảnh: Pho mai Burata sữa trâu dùng với nấm truffle và thịt heo Iberico thượng hạng, món ăn nằm trong thực đơn chuyên đề nấm truffle tại nhà hàng Ocean Club

Tôi tin rằng đây sẽ là một câu hỏi thu hút rất nhiều sự quan tâm: Regent Phu Quoc đang có gói nghỉ dưỡng nào thú vị?

Chúng tôi giới thiệu một gói nghỉ dưỡng tên là Escape Life’s Gravity (Rời Xa Bộn Bề Cuộc Sống) và các bạn có thể đặt phòng trực tiếp trên trang web của Regent Phu Quoc.

Gói nghỉ dưỡng bao gồm những đặc quyền sau (chọn một trong các quyền lợi cho mỗi đêm nghỉ):

  • Gói dịch vụ đặc trưng 90 phút tại The Spa*.
  • Bữa trưa 4 món tại nhà hàng Ocean Club dành cho 2 khách, bao gồm 2 món nước đặc chế, nước ngọt và nước suối.
  • Bữa tối set menu 5 món chia sẻ tại nhà hàng Rice Market, bao gồm bia tươi, nước ngọt, nước ép trái cây và nước suối.

(*): Trải nghiệm Spa không bao gồm gói dịch vụ chăm sóc móng Pedi:Mani: Cure Studio by Bastien Gonzalez

Một câu hỏi riêng tư: tại sao ông chọn Việt Nam để phát triển sự nghiệp và ông có cảm nhận gì về các đồng nghiệp người Việt của ông?

Tôi đến Việt Nam vào năm 2014 và lập tức thấy yêu mảnh đất này, từ văn hóa đến phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Nhưng hơn hết vẫn là những con người nồng hậu đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi đã sống tại Việt Nam 8 năm rồi và tôi xem nơi đây như quê hương thứ hai của mình. Có nói cả ngày cũng không hết lý do mà tôi yêu Việt Nam đến vậy, từ vịnh Hạ Long và Sapa đẹp hút hồn, những hẻm nhỏ bình dị ở Hội An đến bờ biển cát trắng của Đà Nẵng và Phú Quốc, v.v. Thực sự không sao kể hết.

Ai cũng yêu thích du lịch cả. Tuy nhiên, khi công tác tại Regent Phu Quoc, sống hẳn trong khu nghỉ dưỡng, cảm giác của ông ra sao? Một ngày của ông diễn ra như thế nào?

Tôi đã sống trong các khách sạn phần lớn cuộc đời mình và tôi thực sự tự hào khi nói rằng mình có thể ngừng làm việc khi về đến nhà. Làm việc trong khách sạn thực sự là niềm đam mê của tôi nên tôi vẫn làm việc ngay cả khi đang đi nghỉ. Tôi cũng muốn duy trì kết nối của mình với thế giới và những đất nước khác. Trong thời gian đại dịch Covid-19 hạn chế du lịch nước ngoài, tôi có cơ hội ghé thăm Đà Lạt và Bình Định, những địa danh lâu rồi tôi chưa quay lại.

Một ngày của tôi tại Regent? Tôi thức dậy sớm để kiểm tra email và sau đó đọc báo: một tờ quốc tế, một tờ Tây Ban Nha và một tờ Việt Nam để cập nhật tin tức về thế giới, quê hương tôi và đất nước tôi đang gắn bó. Tôi sẽ gặp đội ngũ vận hành vào 8h30 mỗi sáng, chúng tôi thảo luận về công suất phòng, khách nhận và trả phòng, khách VIP trong ngày, những sự cố xảy ra của ngày hôm trước nếu có, những sự kiện hoặc hoạt động của bộ phận Ẩm Thực, Spa… và các nhiệm vụ đặc biệt khác. Xuyên suốt một ngày, tôi luôn cố gắng kết nối với khách lưu trú, có khi là ở nhà hàng khi họ ăn sáng, khi ở hồ bơi, hoặc nói chuyện với các bạn nhân viên tại Ocean Club và các bạn bellboy. Trước khi quay lại phòng làm việc, tôi sẽ đi kiểm tra các phòng khách sắp nhận trong ngày hôm đó cũng như tham dự các cuộc họp với các bộ phận như Revenue, Marketing, Kỹ Thuật… Khu nghỉ dưỡng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên tôi rất chú tâm đến việc kiểm soát tiến độ. Tôi làm việc chặt chẽ với bộ phận Kỹ Thuật để đảm bảo lộ trình bàn giao, tăng số lượng phòng và đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Xin cảm ơn ông đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này!

– END –


các tin liên quan

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

11-04-2024

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách