6 lý do bất động sản hàng hiệu được săn đón

06-01-2022

Ông Christopher Piro, đại diện cấp cao Indochina Capital cho rằng, bất động sản hàng hiệu vẫn là lựa chọn số một cho những nhà đầu tư có tiềm lực.

Indochina Capital là một trong những tập đoàn tiên phong phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu (branded residences) tại Việt Nam từ năm 1999, với danh mục dự án như The Nam Hai, Six Senses Con Dao, Hyatt Regency Danang Resort & Spa... Vừa qua, tại sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Sky Residences thuộc dự án nghỉ dưỡng InterContinental Residences Halong Bay, ông Christopher Piro - đại diện cấp cao Indochina Capital đã chia sẻ góc nhìn về phân khúc này.

Ông Christopher Piro, đại diện cấp cao Indochina Capital. Ảnh: BIM Land

Ông Christopher Piro, đại diện cấp cao Indochina Capital. Ảnh: BIM Land

- Ông định nghĩa thế nào về bất động sản hàng hiệu?

- Bất động sản hàng hiệu được đẩy mạnh phát triển bởi Four Season vào những năm 1980 và áp dụng cho cả phân khúc nhà ở và nghỉ dưỡng. Các thị trường xuất hiện nhiều dự án bất động sản hàng hiệu nhất phải kể đến New York, Los Angeles, London, Tokyo, hay những điểm đến nghỉ dưỡng như Bali, Phuket và những hòn đảo trên biển Caribbean.

Khái niệm bất động sản hàng hiệu được hiểu là các dự án để ở hoặc nghỉ dưỡng, được bán cho các nhà đầu tư thứ ba và đặc trưng bởi 3 yếu tố: chất lượng xây dựng, thiết kế đẳng cấp và dịch vụ vận hành bởi công ty quản lý khách sạn tên tuổi.

Để xây dựng một dự án bất động sản hàng hiệu, nhà phát triển phải xây dựng một đội ngũ tư vấn thiết kế quốc tế nhằm đạt tiêu chuẩn mà thương hiệu đặt ra. Từ đó, khi đi vào hoạt động, những thương hiệu cao cấp nhưng Four Seasons, Aman, Park Hyatt hay InterContinental sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ nhất quán mang tầm quốc tế.

- Ông đánh giá thế nào về phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam?

- Bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là The Nam Hai. Đây là dự án được phát triển bởi Indochina Capital vào năm 2006. Các dự án này thường có thời gian triển khai dài và vốn đầu tư lớn. Vì lẽ đó, không nhiều nhà phát triển trong nước đáp ứng đủ điều kiện "dấn thân" vào phân khúc này. Trong đó, BIM Land và Indochina Capital là hai đơn vị có danh mục dày dặn các dự án tầm cỡ, và có thể coi là những người dẫn dắt thị trường này.

Thương hiệu InterContinental lựa chọn Hạ Long là điểm đến tiếp theo. Ảnh: BIM Land

Thương hiệu InterContinental lựa chọn Hạ Long là điểm đến tiếp theo. Ảnh: BIM Land

Những năm qua, Nha Trang, Đà Nẵng, đặc biệt là Phú Quốc là những thị trường trọng điểm của bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu. Trong thời gian tới, chúng tôi đánh giá: Hạ Long, Phú Yên và Hồ Tràm sẽ là 3 điểm đến tiếp theo được đầu tư mạnh tay.

- Theo ông, vì sao nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu?

- Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, theo tôi có 6 lý do nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu. Trước hết, giá trị bất động sản hàng hiệu được bồi đắp bởi uy tín của thương hiệu vận hành và đơn vị phát triển. Tiếp đó, là những lợi ích thụ hưởng về phong cách sống trong quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế cho mọi thành viên trong gia đình. Thứ ba là sự yên tâm về tài sản được chăm sóc và bảo quản cẩn thận.

Sảnh tiếp đón của InterConinental Residences Halong Bay. Ảnh: BIM Land

Sảnh tiếp đón của InterContinental Residences Halong Bay. Ảnh: BIM Land

Thứ tư, chìa khóa trao tay với khối tài sản được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện nội thất ở chất lượng cao. Thứ năm, là bảo tín về chất lượng dịch vụ và tiện ích theo chuẩn mực 5 sao bởi thương hiệu quốc tế. Cuối cùng, là khả năng khai thác kinh doanh hiệu quả thông qua chương trình hợp tác cho thuê. Sau tất cả, đó là một khoản đầu tư an tâm và xứng tầm cho các chủ nhân.

- Khi quyết định sở hữu một bất động sản hàng hiệu, nhà đầu tư cần quan tâm tới những yếu tố gì?

- Số một luôn là vị trí. Điều thứ hai là uy tín nhà phát triển dự án. Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu luôn ở phân khúc giá cao, đòi hỏi sự tin cậy vào những nhà phát triển với kinh nghiệm lâu năm cùng nhiều dự án đã đi vào hoạt động như BIM Land. Yếu tố thứ ba là uy tín thương hiệu vận hành.

Tôi muốn lưu ý thêm rằng dự án của những thương hiệu đã có một quá trình phát triển tại Việt Nam như InterContinental, Park Hyatt... nên được ưu tiên lựa chọn bởi sự thấu hiểu thị trường.

Biệt thự Sky Pool Villa thuộc dự án InterContinental Residences Halong Bay. Ảnh: BIM Land

Biệt thự Sky Pool Villa thuộc dự án InterContinental Residences Halong Bay. Ảnh: BIM Land

Yếu tố thứ tư nằm ở sự thuận tiện di chuyển. Đây là yếu tố quan trọng mang đến trải nghiệm và giá trị thụ hưởng tốt cho gia đình, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch hiện nay. Cuối cùng, tôi muốn nói về giá trị kinh doanh của bất động sản thông qua các chương trình hợp tác cho thuê.

Một trong những dự án điển hình của bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu hiện này phải kể đến InterContinental Residences Halong Bay của chủ đầu tư BIM Land. Với sức hấp thụ gần 100% các căn biệt thự và hơn 50% căn hộ nghỉ dưỡng Sky Residences trong một năm qua, dự án này chứng minh sức hút của điểm đến Hạ Long. Điều này cũng chỉ ra, một dự án được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín và thương hiệu vận hành 5 sao sẽ luôn được các nhà đầu tư đón nhận.


các tin liên quan

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

11-04-2024

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Xem chi tiết

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

11-04-2024

Siêu đám cưới Ấn Độ diễn ra ở InterContinental Phu Quoc Long Beach

Xem chi tiết

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

11-04-2024

BIM LAND NĂM THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP THƯƠNG HIỆU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN ĐẦU – DIỄN ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN MÙA XUÂN

Xem chi tiết

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

11-04-2024

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

Xem chi tiết

Tổng Quan

02

Tỷ USD

Tổng vốn đầu tư

12

Khách sạn & Resort

Gần 5000 phòng & 337 Villas được vận hành bởi các nhà quản lý nổi tiếng thế giới và các thương hiệu yêu thích tại việt nam

5,6

triệu m2

QUỸ ĐẤT

6.400

CĂN HỘ CHUNG CƯ & CHUNG CƯ CAO CẤP

GREEN BAY TOWER, SUNRISE APARTMENT, GREEN BAY PREMIUM, GREEN BAY GARDEN

05

ĐIỂM ĐẾN

HÀ NỘI, HẠ LONG, PHÚ QUỐC, NINH THUẬN, VIÊNG CHĂN - LÀO

2.500

NHÀ PHỐ & BIỆT THỰ

PHU QUOC WATERFRONT, PEARL VILLAS LITTLE VIETNAM, LOTUS RESIDENCES, PALM GARDEN SHOP VILLAS PHU QUOC, GRAND BAY HALONG VILLAS

07

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

PARK HYATT, REGENT, INTERCONTINENTAL, CITADINES, FRASER SUITES, CROWNE PLAZA, HOLIDAY INN

03

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI & TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

HALONG MARINE PLAZA, SYRENA SHOPPING CENTER, ROYAL SQUARE VIENTIANE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Xin vui lòng để lại địa chỉ email,

chúng tôi sẽ cập nhật tin tức của BimLand tới quý khách